วันพุธที่ ๑๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Haken no Hinkaku


Haken no Hinkaku

.....จากการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจญี่ปุ่นหลังฟื้นตัวจากช่วงวิกฤตของเศรษฐกิจเงินเฟ้อและภาวะเลิกจ้างงานผู้คนเริ่มรู้สึกไม่มั่นคงจากสภาพของธุรกิจเอกชน พวกเขาเริ่มผันตัวเองจากพนักงานประจำมาเป็น "ฮาเคน"หรือพนักงานรับจ้าง

.....และธุรกิจพนักงานรับจ้างนี้ก็ทำเงินได้มหาศาลในช่วงศรรตวรรษที่ 20โอมาเอะ ฮารุโกะ ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นฮาเคนฝีมือระดับ A+ เป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงานได้เกือบทุกชนิดในระดับผู้เชี่ยวชาญ เธอได้ทำสัญญาทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งเป็นเวลาสามเดือนโดยที่ในบริษัทนี้ เหล่าพนักงานประจำมองฮาเคนเป็นเหมือนสาวใช้ประดับออฟฟิศเท่านั้น โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ฮาเคนที่พวกเขาจะได้พบนั้นมีความสามารถเท่ากับพวกเขาร้อยคนทีเดียว ประกอบกับนิสัยและบุคลิกที่เย็นชาและเข้ากับใครไม่ได้ของ ฮารุโกะ ทำให้ทุกอย่างดูจะไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่เธอก็ได้ทำให้ทุกคนได้รู้ว่า สิ่งสำคัญของการทำงาน และชีวิตของการเป็นฮาเคน คืออะไร

.....ซีรี่ย์สนุกเบาสมอง แต่จริงจังและให้แง่คิดเกี่ยวกับการทำงานและมิตรภาพได้อย่างลึกซึ้ง ได้เรทติ้งสูงสุดถึง 27.2% และเป็นรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมรางวัลที่สี่ของชิโนฮาร่า เรียวโกะต่อจาก Unfairกับ Anego รับประกันความสนุกแน่นอนจ้า