วันอาทิตย์ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

Firefly


Firefly

....."หลังจากทรัพยากรบนโลกถูกใช้จนหมดสิ้น -- พวกเราก็ค้นพบระบบสุริยะแห่งใหม่ที่มีดาวเป็นร้อยๆ ดวงที่ถูกเปลี่ยนแปลงสภาพบรรยากาศเพื่อให้มนุษย์สามารถดำรงชีวิตอยู่บนนั้นได้ ดาวศูนย์กลางถูกจัดตั้งขึ้นมาโดยเหล่าสมาพันธ์และบังคับบัญชาดาวต่างๆ รายรอบโดยใช้กฏๆ เดียว

.....ด้วยเหตุนี้เองจึงมีการต่อต้านกันหลังจากสงคราม พวกอิสรชนพ่ายแพ้และถูกไล่ต้อนไปอยู่สุดขอบจักรวาล ห่างไกลจากการควบคุมของสมาพันธ์ ผู้คนเหล่านั้นใช้ชีวิตอยู่ด้วยเทคโนโลยีพื้นฐาน ยานอวกาศอาจนำมาซึ่งงาน, และปืนอาจช่วยให้คุณรักษามันไว้ได้ จุดมุ่งหมายของกัปตันง่ายๆ ก็คือ - หาลูกเรือ- หางาน- และบินต่อไปเรื่อยๆ " .

.....อนาคต 400 ปีข้างหน้า กัปตันมัลคอม เรย์โนลด์ อดีตทหารฝ่ายอิสระผู้ซึ่งผันตัวมาเป็นกัปตันยานขนส่ง เล็กๆ รุ่น Firefly และดำเนินชีวิตอิสระนอกเขตปกครองของสมาพันธ์พร้อมกับ ลูกเรือคู่ใจอย่างโซอี้ สาวห้าวเผ็ดสวยดุ ที่เคยร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมา , วอช- นักบินมือหนึ่งสามีของโซอี้, เจย์น อดีตโจรร่างบึ้กที่มีแต่พละกำลังและปากเสีย และเคลี่ – สาวน้อยช่างซ่อมยานฝีมือเยี่ยม , อินาร่า โสเภณีชั้นสูงผู้ซึ่งได้รับการอบรมทุกแขนง คล้ายกับเกอิชาของญี่ปุ่น สำหรับสังคมชั้นสูง โสเภณีได้รับเกียรติให้เป็นคู่ควงผู้สูงศักดิ์, ร่ำรวยและทรงอำนาจ และสามารถเลือกลูกค้าของเธอเองได้ ต่อมาพวกเขามีผู้โดยสารเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีอดีตที่ลึกลับซับซ้อนไม่แพ้กัน นั่นคือ สาธุคุณบุ๊ค ผู้ซึ่งรู้เรื่องอาชญากรรมต่างๆ ดีกว่าลูกเรือบางคนเสียอีก และพี่น้องตระกูลแทม – ไซม่อนหมอหนุ่ม และริเวอร์สาวน้อยอัจฉริยะ ทั้งคู่ถูกทางการตามล่าตัว แต่หนีมาขึ้นยานของมัลคอมได้ทัน เรื่องราวของ Firefly ดำเนินไป โดยมีกัปตันมัลคอม เรย์โนลด์ (มัล) เป็นศูนย์กลาง เขาเป็นอิสระชนที่ยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบอิสระ, ไม่อยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ใดๆ หรือแม้แต่สมาพันธ์ก็ตาม หลักการของเขามีเพียงแค่ มีงาน, มียาน และยังสามารถบินค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ เท่านั้น