วันอาทิตย์ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

Rome - The Complete First Season


Rome - The Complete First Season

.....โรมเป็นเรื่องราวที่เป็นตำนานเล่าขานกันมาของสองทหารหาญและเทือกเขาว่านเครือของทั้งสอง พบกับเรื่องราวเข้มข้นของความรัก การหักหลัง ไม่ว่าจะของเจ้านายและข้าทาส หรือแม้แต่สามี ภรรยา

.....เริ่มจากการล่มสลายของสาธารณรัฐ และการเกิดใหม่ของจักรวรรดิ เรื่องราวในยุค 52 ปีก่อนคริสตกาล ไกอัส จูเลียส ซีซาร์ ที่เสร็จศึกพิชิตชัยเหนือพวกโกล หลังรบพุ่งกว่า 8 ปี และเตรียมกลับโรม พร้อมด้วยทหารหาญผู้ซื่อสัตย์ ภักดีต่อเขาอีกนับพัน การกลับมาของเขาส่งผลกระทบต่อสาธารณรัฐ อำนาจที่เพิ่มพูนคูณทวี ในขณะที่เพื่อนเก่าซี้แก่ของเขา ปอมเปย์ แม็กนัส เพียรพยายามที่จะรักษาสมดุลของอำนาจไว้ แต่ทว่าทหารคู่ใจของซีซาร์สองนาย โวเรนัส และ พูลโล ต่อต้านทุกวิถีทาง ผลแห่งการกระทำครั้งนี้ เสมือนดั่งด้ายแห่งชะตากรรมที่ร้อยเรียงชีวิตของทุกคนผูกเข้าไว้ด้วยกัน ซีซาร์ มาร์ค แอนโธนี คลีโอพัตรา และ ออคเตเวียน ท่ามกลางการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ท่ามกลางกระแสสังคมที่เชี่ยวกราก หักเหลี่ยม เฉือนคม ปกป้องผลประโยชน์ ทาสแท้ของมนุษย์ ความโลภ กิเลส ตัณหา ราคะ สิ่งใดๆ ในโลก ทุกสิ่งล้วนแต่อนิจจัง
.....โรม ละครชีวิต ที่เป็นมากกว่าละคร ละครที่ควรค่าแก่การดู ดูให้รู้ ให้ประจักษ์แจ้งแก่ใจว่า ฤาสิ่งนี้คือมนุษย์สุดประเสริฐ ฤาสิ่งนี้คือเกิดจากกรรมแต่หนหลัง ฤาสิ่งนี้มีกิเลสตัณหาบัง ฤาสิ่งนี้คืออนิจจังมนุษย์เอย...