วันเสาร์ที่ ๒๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Fukigen na Jiin ....Grumpy Gene


Grumpy Gene

.....เรื่องราวชีวิตของนักกีฎวิทยาสาวนามว่าอาโออิ โยชิโกะ ตัวเธอเองนั้นโดนเพื่อนๆร่วมชั้นล้อชื่อมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ (จนโตก็ยังโดนล้ออยู่ น่าสงสารจริงๆ) ทำให้เธอไม่ค่อยจะมีมนุษยสัมพันธ์ท ี่ดีกับมนุษย์คนอื่นๆเท่าใดนัก และสิ่งที่เธอให้ความสนใจกลับกลายเป็นแมลงตัวเล็กๆที่อาศัยอยู่รอบกายของเธอนั่นเอง จนกระทั่งเมื่อเธอโตขึ้นและได้มีโอกาสไปศึกษาปริญญาโทที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่นั่นเองที่เธอได้พบกับศาสตราจารย์มินามิฮาระ ทาคาชิ ชายผู้ที่เธอตกหลุมรัก และได้เข้ามาเปลี่ยนโลกทั้งใบของเธอให้รู้จักกับคำว่าความรัก

.....แต่หลังจากที่คบกันได้ไม่นานเธอก็จับได้ว่าศจ.มินามิฮาะนั้นนอกใจเธอไปกับสาวผลบลอนซ์คนหนึ่ง และข้อแก้ตัวของเค้าก็คือ "ตัวเค้าเองนั้นไม่ได้คิดจะนอกใจเธอเลยแม้แต่น้อย แต่ยีนในร่างกายของผู้ชายนั้นต่างหากที่เป็นคนที่สั่งให้ร่างกายนอกใจ และเค้าเองก็ขัดขืนไม่ได้" แต่โยชิโกะก็ไม่ให้อภัยทำให้ทั้งสองคนต้องเลิกกัน กาลต่อมาเมื่อโยชิโกะกลับมาเรียนต่อที่ญี่ปุ่นเธอได้ตกหลุมรักครูรร.อนุบาลหนุ่มผู้น่ารัก ชิราอิชิ เคนจิ ซึ่งตอนแรกดูเหมือนเค้าไม่ได้สนใจเธอเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งเธอก็พบว่าศจ.มินามิฮาระ ทาคาชิก็กลับมาที่ญี่ปุ่น และเค้าก็คือศาสตราจารย์ที่ปรึกษาของเธอนั่นเอง !?!?

.....เรื่องก็ยิ่งวุ่นวายไปกันใหญ่เมื่อเขื่อนในทะเลอาริอาเคะถูกสร้างขึ้น โดยอ้างผลงานวิจัยของศจ.มินามิฮาระว่าการสร้างเขื่อนมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพียงเล็กน้อย แต่ในความเป็นจริงก็ทำให้สิ่งมีชีวิตนับล้านต้องตายไปอย่างน่าสงสารและศจ.มินามิฮาระเองก็เป็นผู้ตั้งปณิธานไว้เองว่าจะเป็นผู้ปกป้องทะเลชายเลนแห่งนี้ ?!?!

.....เรื่องราววุ่นวายของ คน-ความรัก-สิ่งมีชีวิต-แมลง จะลงเอยเช่นไร ขอเชิญติดตามชมความน่ารักของยูโกะ ทาเคอุจิได้ใน Grumpy Gene