วันพฤหัสบดีที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Slow Dance.....รักจังหวะสโลว์


Slow Dance.....รักจังหวะสโลว์

.....ริอิฉิ เซริซาวะ เป็นอดีตนักศึกษาด้านการถ่ายทำภาพยนตร์ ผู้ซึ่งใฝ่ฝันจะทำภาพยนตร์สักเรื่อง แต่เขากลับมาทำงานเป็นคนสอนขับรถอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง วันหนึ่งหลังจากเลิกงานเขาแวะไปที่ร้านกาแฟเจ้าประจำ แล้วเกิดมีปากเสียงกับสาวคนหนึ่งด้วยความเข้าใจผิด เธอคือ อิซากิ มาคิโนะ ซึ่งต่อมาเธอกลายเป็นนักเรียนหัดขับรถของเขา ทั้งคู่ต่างก็จำหน้ากันได้เมื่อได้พบกันอีกครั้ง ซึ่งบังเอิญเหลือเกินว่า อิซากิ นั้นเคยเป็นนักศึกษาฝึกสอนที่โรงเรียนมัธยมของ ริอิฉิ มาก่อนและเขาก็นึกขึ้นได้ อิซากิ ทำงานเป็น Shop Manager อยู่ที่ร้านเสื้อผ้าสตรีสาขาหนึ่ง แต่ต่อมาถูกคำสั่งจากบริษัทแม่ให้ย้ายไปดูแลสาขาร้านเสื้อผ้าเด็กแทน ( ซึ่งอันที่จริงเธอไม่ค่อยจะชอบเด็กนัก ) ขณะนั้นเองเธอก็ต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจครั้งใหญ่

.....เพราะแฟนของเธอได้มาขอแต่งงานและขอให้ย้ายไปอยู่ที่เมืองนอกด้วยกัน เธอลังเลกับการตัดสินใจเพราะหน้าที่ใหม่เป็นบันไดไปสู่ตำแหน่ง Branch Manager แต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายครั้งหลายคราพาให้ทั้งสองต้องมาเจอกันอีกตามที่ต่างๆ สุดท้าย อิซากิ ก็ลงเอยด้วยการขอให้ ริอิฉิ ช่วยเธอในหลายๆ เรื่อง ทั้งคู่ต่างไม่ได้รู้สึกว่าจะมีอะไรพิเศษมากไปกว่าคนรู้จักกันหรือจะมีความสัมพันธ์อะไรลึกซึ้ง ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปอะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลง ริอิฉิ มีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ เอย์สึเกะ เขาลาออกจากงานเพื่อไปเปิดบาร์แทน แต่เสียดายที่กิจการไม่ค่อยจะรุ่งเรื่องอย่างที่คิด เขาเพิ่งเลิกกับแฟนสาวได้ไม่นาน จึงได้ย้ายกลับมาอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ที่เคยอยู่ด้วยกันกับ ริอิฉิ อีกครั้ง เอย์สึเกะ เป็นหนุ่มหล่อ มาดดี มีแต่สาวๆ หมายปอง

.....ดังนั้น ริอิฉิ จึงมักแอบกลัวว่าแฟนของเขาจะไปหลงรักพี่ชายแทน อิซากิ เองก็แสดงทีท่าว่าสนใจ เอย์สึเกะ ครั้งแรกซึ่ง ริอิฉิ เองก็สนับสนุนเพราะเขาไม่ได้คิดอะไรกับเธออยู่แล้ว ริอิฉิ เองหลงคิดว่าแฟนเก่าของเขาที่ชื่อ อายูมิ ชอบ เอย์สึเกะ จึงได้เลิกกับเธอเมื่อหลายปีก่อน แต่อันที่จริงแล้วมันไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น ส่วนสาวหน้าใสอีกคนคือ มิโนะ เธอเป็นเพื่อนร่วมงานรุ่นน้อง อิซากิที่เป็นสาวเปรี้ยวและเปลี่ยนเพื่อนชายเป็นว่าเล่น อันที่จริงแล้วเธอไม่คิดจะจริงจังกับใคร แค่คบไปวันๆ เพราะเธอรอการกลับมาของแฟนที่อยู่ฮอกไกโดมา 6 ปีแล้ว ทว่านี่เป็นสิ่งที่เธอต้องการจริงๆ น่ะหรือ? เธอเองก็แอบปิ๊ง เอย์สึเกะ อยู่เหมือนกัน เอย์สึเกะ และมิโนะ ต่างปรับความเข้าใจและบอกความรู้สึกที่ดีต่อกัน ทั้ง 2 คนตกลงแต่งงานกัน

.....ในวันแต่งงาน อิซากิ คาดหวังว่าจะได้เจอ ริอิฉิ ที่ไม่ได้เจอกันถึง 1 ปีเพราะเขาไปตามความฝันของเขา ด้วยการส่งผลงานถ่ายภาพยนตร์เข้าประกวด จนงานเลิกเขาก็ยังไม่มา เธอตัดสินใจนั่งรอเขาด้วยความคาดหวังและเชื่อว่าเขาจะต้องมาที่นี่แน่ๆ และในที่สุด ริอิฉิ ก็โผล่เข้าประตูโบสถ์มาเขาบอกข่าวดีว่าผลงานของเขาได้รับรางวัลรองชนะเลิศ พร้อมบอกความในใจที่เก็บมานานว่า “ผมรักคุณ”