วันอังคารที่ ๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Yasashii Jikan (ช่วงเวลาแห่งไออุ่น)


Yasashii Jikan (ช่วงเวลาแห่งไออุ่น)

.....เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคาเฟ่กาแฟเล็กๆแห่งนึงในเมืองแถบตอนเหนือของเกาะฮ๊อคไกโด ที่เรียกกันว่า "ฟูราโน่"ยูกิจิ วาคุอิ เป็นพนักงานบริษัทที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคนนึง หลายปีก่อน ในตอนที่เค้ายังอาศัยอยู่ในนิวยอร์กมิกุมิ ภรรยาของเค้าได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ขณะอายุได้ 47 ปี สาเหตุมาจากลูกชายของเค้ายูกิจิ ทาคุโร ขณะนั่น ทาคุโร่อายุ 18 ปี วาคุอิ ตัดสินใจลาออกจากบริษัททันทีหลังจากนั้น เพื่อที่จะลืมอดีตที่แสนปวดร้านทั้งหมด วาคุอิ ตัดสินใจ ตัดความสัมพันธ์กับลูกชาย และเดินออกจากโตเกียว ไปยังจังหวังบ้านเกิดของภรรยา ที่ฮ๊อคไกโก เมืองฟูราโน และได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆขึ้นแห่งนึง ตามความฝันก่อนตายของภรรยา"ที่บอกไว้ว่า จะเปิดร้านกาแฟที่ให้ลูกทุกคนได้บดเมล็ดกาแฟด้วยตัวเอง" วาคุอิ ได้มอบชื่อใหร้านกาแฟนั้นว่า"The Forest Clock (เสียงเพรียงของเวลาแห่งพงไพร)" เป็นร้านที่รายล้อมไปด้วยอากาศที่อบอุ่น บรรดานกนานาชนิดๆและต้นไม้หลากพันธุ์

.....ส่วน ทาคุโร่ ที่พอมีฝีมือด้านศิลปะอยู่บ้าง ก็เข้าทำงานที่โรงผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่ จ.เบเออิ ซึ่งห่างจาก ฟูราโน่ 50 กม.เพื่อจะได้มาอยู่ใกล้ๆพ่อที่สุดโดยที่ไม่ให้รู้ตัว ตลอดเวลาที่ผ่านมา วาคุอิ ไม่ได้เอ่ยปากพูดถึงลูกชายเลยแม้แต่คำเดียววันนึงทาคุโร่ ได้ไปพบกับ อาซึซะเข้าโดยบังเอิญ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนึง ขณะที่เธอทำจานแตก ทาคุโร่ จึงเสนอตัวเข้าช่วยเหลือโดยสัญญาว่าจะให้จานดินเผาที่ทำขึ้นแต่ไม่ได้ถูกนำไปใช้ ทั้งสองคนจึงค่อยสัมผัสถึงความอบอุ่นของกันและกันความรักค่อยๆก่อตัวท่างกลางบรรยากาศหน้าหนาว หิมะปกคลุมยอดเขา อย่างค่อยเป็นค่อยไปแล้วกำแพงน้ำแข็งที่ขวางกั้นระหว่างพ่อกับลูกล่ะ จะมีวันลลายลงได้หรือไม่ ?ความรักของทาคุโร่กับอาซึซะจะดำเนินต่อไปอย่างไร ?ติดตามได้ใน J-Series สุดอบอุ่นและโรแมนติก "Yasashii Jikan ( ช่วงเวลาแห่งไออุ่น )"

.....บทวิจารณ์หนึ่งในละครที่เยี่ยมที่สุดของนิโนะ [คะแนน 8/10].....

.....ชั้นรู้ว่าหลายคนอาจจะไม่ชอบละครเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่หลังจากฉันได้ดูมันจบ เรื่องราวหลักๆเกี่ยวกับความสัมพันระหว่างพ่อลูกเรื่องนึง และความสัมพันระหว่างพระนางอีกเรื่องนึงโดยมีเรื่องของคนอื่นๆมาแทรกเป้นระยะๆ เพื่อสร้างสีสันเรื่องนี้นิโนะเล่นได้เข้าเนื้อเข้าน้ำมาก ด้วยบุคลิกที่ดูจริงใจบวกกับความซื่อๆของตัวเค้าเองที่ถ่ายทอดออกมาบนละคร แถมยังต้องเล่นให้คนดุรู้ว่าไอ้หมอนี่มัน ดูสบายๆแค่ภายนอกนะ แต่ภายในใจ มีเรื่องราวให้เจ็บปวดซ่อนไว้อีกอยากนึงที่อยากจะบอกคือ ไม่ว่าจะเป็น วิว บรรยากาศที่รายล้อม แสงสีของป่าไม้ ล้วนขับให้ ความอบอุ่บของเนื้อเรื่องเด่นขึ้นมาอีก ฉันยอมรับเลยว่าฮ๊อคไกโดหน้าหนาวนี่มันน่าไปจริงๆส่วนเรื่องของเพลงประกอบเรื่องนี้ไม่โดดเด่นเท่าไหร่(ไม่ใช่ละครเพงนี่เนอะ) แต่ เพลงปิดเพราะมากค่ะ ฟังดูเหงาๆ เศร้าๆ เหมือนชาแร๊คเตอร์ของ พ่อพระเอกเลย ^^อยากจะแนะนำเรื่องนี้ให้กับลูกทุกคนที่ยังรักพ่อ และพ่อทุกคนที่มีลูกๆหลานๆที่น่ารักให้เลี้ยงดู ซึ้งมากเลยค่ะ