วันอังคารที่ ๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Kyousoukyoku (Concerto)


Kyousoukyoku (Concerto)

.....เรื่องราวของการแข่งขันกันของสถาปนิกสองคน เพื่อแย่งชิงหัวใจของหญิงอันเป็นที่รักซึ่งมีเพียงหนึ่งทาคาคุระ คาเครุ (ทาคุยะ คิมุระ) สถาปนิกฝึกหัดหนุ่มไฟแรงได้รับโอกาสให้บูรณะโบสถ์เก่าแก่แห่งหนึ่งเขาและฮานะ (ริเอะ มิยาซาว่า) แฟนสาวจึงได้ย้ายออกจากโตเกียวมายังเมืองที่ไม่มีเพื่อนไม่มีคนรู้จักอย่างคามากุระเพื่อที่จะได้ทำความรู้จักกับพื้นที่ให้ได้มากที่สุด และในวันหนึ่งที่ชายทะเล คาเครุก็ได้พบกับชายแปลกหน้าคนหนึ่งเดินขึ้นมาจากทะเล ชายคนนั้นบอกว่าตัวเองมาจาก "เมืองเทวดา" และคาเครุเองก็ไม่รู้เลยว่าชายแปลกหน้าคนนี้จะมาเปลี่ยนชีวิตของเขาอย่างไม่มีวันหวนกลับมาได้อีก ชายแปลกหน้าผู้นี้คือเอบิซาว่า โคสุเกะ (ทามุระ มาซาคาสึ) สถาปนิกชั้นเซียนชื่อก้อง ผู้ซึ่งคาเครุให้ความเคารพในงานของเขามาตลอด

.....และจากการที่คาเครุช่วยเหลือเขาไว้ในครั้งนี้ก็ทำให้โคสุเกะได้พบกับฮานะและความสัมพันธ์ของคนสามคนก็ได้เริ่มต้นขึ้น เอบิซาว่าเองก็รู้สึกถูกชะตากับคาเครุจึงได้ชักชวนเขาให้เข้าบริษัทของตัวเองคาเครุตอบตกลงเพราะต้องการจะยกระดับชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นซักดี แต่ในเวลาเดียวกันนั้นเอง ฮานะกลับเริ่มหลงไหลในตัวของเอบิซาว่าเข้าเพราะเริ่มเบื่อกับการที่ต้องใช้ชีวิตโดยมองไม่เห็นอนาคตไปกับคาเครุความสัมพันธ์ของคนทั้งสามจะดำเนินไปเช่นไรและจบลงอย่างไร ขอเชิญติดตามชมได้ใน Concerto


.....บทวิจารณ์ใครที่อ่านเนื้อเรื่องย่อและดูหน้าตาของซีรีย์เรื่องนี้แล้วคงจะเข้าใจว่าเป็นซีรีย์โบราณๆ น้ำเน่า+น่าเบื่อแหงๆ แต่ปรากฎว่าเมื่อได้ดูไปแล้ว ซีรีย์เรื่องนี้กลายเป็นซีรีย์ที่ "น้ำเน่า"ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว (ละครน้ำเน่าแบบไทยๆคงหาแบบนี้ดูไม่ได้แน่ๆ) เนื้อเรื่องหลักของหนัง ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการ "ชิงรักหักสวาท" แต่ก็ทำออกมาได้น่าสนใจ + น่าติดตามมากๆ คุณผู้ชายที่มุ่งมั่นกับความฝันและการงานจนละเลยความรู้สึกของคู่รักของตัวเอง หรือว่าคุณผู้หญิงที่ตามใจแฟนจนละเลยความรู้สึกของตัวเองก็อาจจะได้ซีรีย์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ที่ดีในการรักษาความสัมพันธ์ของตัวเอง (เพราะเค้าว่ากันว่าจิตใจผู้หญิงนั้นยากแท้หยั่งถึง ) และจุดที่น่าสนใจที่สุดของเรื่องคือการแข่งขันกันของผู้ชายสองคนคนหนึ่งเป็นตัวแทนของความรู้ แนวคิด พลังแบบดั้งเดิมที่สร้างทุกอย่างขึ้นมาได้ด้วยตัวของตัวเอง ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นตัวแทนของคลื่นลูกใหม่ ไฟแรง กล้าคิดกล้าโต้แย้ง และได้รับการสนับสนุนจากคนอื่น ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนนี้เป็นทั้งเพื่อน ทั้งลูกศิษย์-อาจารย์ ทั้งคู่แข่งทางการงานและความรัก แต่ทั้งสองกลับรักษาความสัมพันธ์กันได้อย่างราบรื่น (ถ้าเป็นละครไทยคงยิงกันตายไปแล้ว ^^")

.....นี่เป็นเสน่ห์จุดหนึ่งของบทซีรีย์ญี่ปุ่นในยุคก่อนๆครับ