วันพฤหัสบดีที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Orange days..... เธอ..ฉัน กับวันฟ้าใส


Orange days..... เธอ..ฉัน กับวันฟ้าใส

.....Kai เป็นนักศึกษาหนุ่มจิตใจดี วันหนึ่งเขาเดินผ่านสวนในมหาวิทยาลัยได้ยินเสียงไวโอลินจึงหยุดชะงัก หันไปเห็น Sae กำลังเล่นไวโอลินอยู่...เขาเดินเข้าไปหาเธอ...ยืนฟังเธอเล่นอยู่สักครู่...เธอหยุดเล่น ไม่ได้พูดอะไร แต่ยื่นมืออกมา... Kai ตกใจและคิดว่าเธอต้องการเงินทดแทนจากการที่เขายืนฟังเธอเล่น...แต่ Kai ไม่มีเงินติตตัวตอนนั้น จึงให้ส้มที่ Shohei ให้เขามาอีกทีกับเธอ...นั่นคือการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคน

.....Kai เรียนอยู่ปี 4 คณะสังคมสงเคราะห์ ซึ่งมีความสามารถในการพูดภาษามือ เขาตั้งหน้าตั้งตาเพื่อที่จะหางานทำให้ได้ก่อนจบ ส่วน Sae เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่เธอต่างไปจากคนอื่นๆเพราะเธอสูญเสียการได้ยินเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เธอเป็นนักไวโอลิน และสามารถพูดภาษามือได้ทั้งภาษากลางและภาษาคันไซ Keita เพื่อนคนหนึ่งของ Kai แอบชอบ Sae จึงได้ขอนัดเดทกับเธอ ทว่าพอเขารู้ว่าเธอหูหนวก เขาก็รู้สึกหวาดและไม่ไปตามนัดโดยอ้างว่าติดงานอละขอให้ Kai ไปแทนเพื่อจะได้ไม่เป็นการผิดนัดกับ Sae ซึ่ง Kai ไปที่สวนสนุกเพื่อเจอกับ Sae แทน Keita เพื่อนเขา และเขาช็อคเมื่อพบว่าเธอคือคนที่เล่นไวโอลินที่เขาโยนส้มให้ที่มหาวิทยาลัยนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นเขาเพิ่งรู้ว่าเธอหูหนวกและพูดไม่ได้...ทั้งสองคนต่างสื่อสารกันผ่านภาษามือและนั่นทำให้ทั้งสองคนรู้จักกันมากขึ้น Kai พาเธอเล่นในสวนสนุกทั้งวัน และระหว่างรอรูปที่ถ่ายตอนเล่นรถไฟเหาะเขาบอกกับเธอว่าจะมีการแสดงดอกไม้ไฟตอนเย็น ซึ่งตอนนั้นคิดรอรับรูปนานมาก เขาจึงขอตัวไปซื้อน้ำ หลังจากนั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนัก...Sae จึงไปซื้อร่มระหว่างที่ Kai เข้าคิวรอซื้อน้ำ แต่เมื่อเขากลับมาอีกทีเธอก็หายไปจากตรงนั้นแล้ว Kai วิ่งตามหาเธอจนทั่วและยิ่งเป็นห่วงหนักเมื่อทางสวนสนุกประกาศว่าการแสดงดอกไม้ไฟต้องยกเลิกเพราะฝนตก ซึ่งเธอไม่มีทางรู้ได้เพราะเธอไม่ได้ยิน ทั้งสองพลัดกัน จนในที่สุด Sae ตัดสินใจทิ้งรถจักรยานไว้ที่สวนสนุกและนั่ง Taxi กลับบ้าน...ส่วน Kai เขาเป็นห่วงเธอมากและวิ่งตามหาจนทั่ว จนกระทั่งมาพบจักรยานของ Sae จอดอยู่ เขาจึงนั่งรอเธอตรงนั้นเพราะคิดว่าเธอคงยังอยู่ที่นั่นและเดี๋ยวเธอก็ต้องกลับมาที่รถ ส่วน Sae กลับบ้านและนึกสังหรณ์ใจจึงตัดสินใจกลับไปที่สวนสนุกอีกครั้ง เธอพบ Kai นั่งหลับอยู่ตรงใกล้ๆ รถจักรยานของเธอ เมื่อ Kai เงยหน้าขึ้น เขายิ้มรับและพูดว่า “นึกแล้วว่าเธอต้องยังอยู่ ” มันทำให้เธอซึ่งใจในความเป็นห่วงของเขา เธอบรรจงจุมพิตเขา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งสองคน

.....หลังจากที่ Sae สูญเสียการได้ยินเมื่อ 4 ปีก่อน เธอปิดตัวเองจากโลกภายนอกทั้งหมด แต่ Kai คือคนที่ทำให้เธอรู้จักโลกภายนอกและค้นพบในความสามารถของตัวเอง นี่เป็นเรื่องราวความรักอันแสนจะโรแมนติค และความผูกพันระหว่างเพื่อนที่รวมตัวกันใช้ชื่อแก๊งค์ว่า “Orange Club” ซึ่งมี Kai, Shohei, Keita, Akane, Sae ทั้ง 5 คนเรียนรู้เรื่องความรักไปด้วยกัน ความจริงใจและความผูกพันที่มีให้กัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้สุดท้ายต่างก็ค้นพบตัวเองประสพความสำเร็จในทางของตัวเองและก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมีความสุข