วันเสาร์ที่ ๒๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

IRYU ..... Team Medical Dragon


IRYU ..... Team Medical Dragon

.....ริวทาโร่ อาซาดะ(ซากางุจิ เคนจิ) ใช้ชีวิตเพียงลำพังแถบชานเมือง กิน ดื่ม และมีผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าจนมาวันหนึ่ง อากิระ คาโตะ(อินาโมริ อิสุมิ) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภาควิชาศัลยศาสตร์หัวใจ(ผ่าตัดหัวใจเป็นหลัก)ประจำโรงพยาบาลเมชิน(หรือ คล้ายๆ มหาวิทยาลัยด้วย เหมือน โรงพยาบาลรามาฯ หรือ ศิริราชในประเทศไทย ที่มีนักศึกษาด้วย)เข้ามาพบ ริวทาโร่ อาซาดะ ที่บ้านของเค้า

.....ริวทาโร่ เป็นศัลยแพทย์อัจฉริยะ ที่เคยเป็นหัวหน้า "Team Medical Dragon(ทีมแพทย์ดราก้อน)"ทีมแพทย์ NGO(องค์กรเอกชน) ฝีมือระดับเวิลด์คลาส ที่ปฏิบัติงานในถิ่นทุรกันดาร ขาดแคลนยารักษาโรค และไฟฟ้าริวทาโร่ ต้องผ่านความเศร้าของหลายชีวิตที่จากไป แต่ในเวลาเดียวกัน เค้าก็ได้ช่วยชีวิตผู้คนอีกมากมายทำให้ฝีมืออันไร้เทียมทานของเค้า เหนือกว่าแพทย์คนอื่นๆคุณหมอสาว อากิระ ที่รับหน้าที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์นั้น มีความปรารถนาที่จะเป็นศาสตราจารย์ให้ได้โดยคิดที่จะทำการผ่าตัดด้วยเทคนิคบาติสต้า(การผ่าตัดหัวใจที่ยากมาก ที่หมอทั่วไปไม่สามารถทำได้)ให้สำเร็จเป็นทีมแพทย์แรก ในประเทศญี่ปุ่น1 ปีก่อน อากิระได้เห็นความสามารถของริวทาโร่มาแล้ว เมื่อครั้งที่เค้าทำงานเป็น แพทย์NGOอากิระ จึงไปที่บ้านของริวทาโร่ และว่าจ้างให้ริวทาโร่มาเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ ในการทำงานผ่าตัดเทคนิคบาติสต้าและเมื่อริวทาโร่ มาถึงโรงพยาบาลเมชิน เหล่าผู้ป่วยวิกฤติที่เคยถูกทอดทิ้งเหมือนที่ผ่านมาก็กลับรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ด้วย "มือของพระเจ้า"

.....ด้วยพฤติกรรมของริวทาโร่ ทำให้ภายในโรงพยาบาลนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงแม้อำนาจมืด และพวกแพทย์ที่ปกป้องกันเองมีให้เห็นมากขึ้นทุกวัน แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่อาจหยุด ริวทาโร่ จากความเชื่อมั่นของเค้าไปได้ทำให้ตัว ริวทาโร่เอง เป็นที่ขวางหูขวางตา ด๊อกเตอร์ โนงุจิ ศาสตราจารย์ ภาควิชาศัลยศาสตร์หัวใจ ผู้กุมอำนาจ โรงพยาบาลเมชินแต่ยังมีชายคนหนึ่งที่จับตามอง อากิระ และทีมรักษาแบบบาติสต้าของริวทาโร่ นั่นก็คือ กันจิ คิริชิม่า แฟนของอากิระ และผู้ช่วยศาตราจารย์โรงพยาบาลคู่แข่งกันจิ ต้องการให้การผ่าตัดแบบบาติสต้านี้ เป็นเครื่องมือเอื้อประโยชน์ในชีวิตการงานของเค้าเองเค้าและอากิระ มีความปรารถนาร่วมกันว่า จะเป็นผู้ชำนาญการ การผ่าตัดหัวใจที่ดีเยี่ยมระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นให้ได้ซึ่งกันจิ ก็เคยเผชิญหน้ากับริวทาโร่มาก่อนแล้ว อีกด้วย

.....ตัวละครอื่นๆ ประกอบไปด้วย มิกิ ซาโตฮาร่า(มิสุกาว่า อาซามิ) พยาบาลสาวฝีมือเป็นเลิศ ที่ดูแลริวทาโร่และเธอเองก็มีความรู้เรื่องเวชกรรม ดีกว่าแพทย์ทั่วๆ ไปซะอีกโนโบรุ อิจูอิน(เท็ปเป) แพทย์ฝึกหัด ที่ต่อต้านริวทาโร่ในตอนแรก แต่สุดท้ายก็จบการศึกษาได้ด้วยแรงบันดาลใจจากริวทาโร่และ ดารามากฝีมืออีกมากมาย ในซีรี่ย์ญี่ปุ่นรางวัล Best Drama และ Best Director ประจำซีซั่นฤดูใบไม้ผลิและซีรี่ย์อันดับ 1 ใน Oricon Poll ที่สอบถามความเห็นจากคนดูชาวญี่ปุ่น

.....รางวัลที่ได้รับ

- 49th Television Drama Academy Awards : Best Drama

- 49th Television Drama Academy Awards : Best BGM

- 49th Television Drama Academy Awards : Best Director