วันอังคารที่ ๒๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

Nurse Aoi .....อาโออิ พยาบาลสาวหัวใจเกินร้อย


Nurse Aoi .....อาโออิ พยาบาลสาวหัวใจเกินร้อย

.....มิโซระ อาโออิ พยาบาลสาววัย 23 ปี เธอไล่ตามความฝันของตัวเองที่อยากเป็นพยาบาลมาตั้งแต่สมัยม.ต้น เนื่องจากประทับใจ กับความทุ่มเทของพยาบาล ที่พยายามช่วยชีวิตแม่ของเธออย่างสุดความสามารถ จนตัวเธอเองได้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนพยาบาล และได้เข้าเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลกลางเซย์เท็น โรงพยาบาลศูนย์ที่มีความเพียบพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเครื่องไม้เครื่องมือ ที่ซึ่งเป็นที่ใฝ่ฝันถึงของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน แต่แล้ว ...

.....ในวันที่หิมะตกหนักวันหนึ่ง ก็มี "เหตุ" บางอย่างเกิดขึ้น ให้เธอต้องถูกย้ายมาสังกัดโรงพยาบาลในเครืออย่างโรงพยาบาล ซากุระคาวะ และที่นี่เอง ที่ทำให้เธอได้รับรู้ถึงความเลวร้ายในวงการที่เธอคลุกคลีอยู่ หมอที่ไร้ความสามารถ หมอที่เห็นแก่ตัว หมอที่เห็นแก่เงินจนไม่สนใจคนไข้ และแม้กระทั่งหมอที่เธอเชื่อว่าเป็นเพียงคนเดียวที่เป็น "หมอที่ดี" ในโรงพยาบาลแห่งนี้ ก็ยังตีตัวออกห่างจากเธอในยามที่เธอประสบปัญหา แต่ว่าอุดมการณ์อันแน่วแน่ และความพยายามที่เต็มเปี่ยมของเธอ "คนไข้น่ะ ก็เหมือนกับครอบครัวของฉัน" คำกล่าวนี้ของมิโซระ และการที่มีเธอทำงานอยู่ที่นี่ กลับทำให้โรงพยาบาลที่มีแต่บรรยากาศมึนตึงแห่งนี้ เริ่มดีขึ้น จนหัวหน้าพยาบาลถึงกับหลุดปากออกมาว่า "โรงพยาบาลแห่งนี้ อาจะเปลี่ยนแปลงไปได้เพราะมีเธอ"

.....มาร่วมกันลุ้นกับความเปิ่น เซ่อซ่า ปนน่ารักของซาโตมิ อิชิฮาร่าในบทบาทของมิโซระ อาโออิ นางพยาบาลสาวผู้มาดมั่น รวมทั้งเหล่า นางพยาบาล และคุณหมอได้ใน Nurse Aoi อาโออิ พยาบาลสาว หัวใจเกินร้อย